วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับหน้าใส

เคล็ดลับหน้าใสล้างหน้า – ล้างหน้าเบาๆ แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาดเบาๆ ไม่ควรใช้แปรง ฟองน้ำ สบู่ หรือสบู่เป็นเม็ดผสมเม็ดขัดถูใบหน้า
เครื่องสำอาง – เลือกใช้เท่าที่จำเป็น ต้องไม่มีสารสเตียรอยด์เจือปน เลือกใช้ครีมให้ความชุ่มชื้นที่ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นสารเคมีกระตุ้นให้ เกิดสิว
สิว – หากเป็นน้อย เช่น สิวหัวดำ หัวขาว หรือสิวอักเสบเพียง 1-2 เม็ด อาจหาซื้อยามาทาเองได้ แต่ต้องอ่านฉลากยาให้เข้าใจ ไม่แนะนำให้บีบแกะสิวออกด้วยตัวเอง เพราะอาจอักเสบ ลุกลามและเป็นแผลได้
ฝ้า – ยังไม่มีวิธีใดรักษาฝ้าและกระให้หาย ขาดและไม่เกิดขึ้นใหม่ได้อีก จึงไม่ควรเสียเงินและเวลาให้กับการรักษาจนเกิน ไป ฝ้าและกระป้องกันได้โดยหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วง 08.00-17.00 น. และใช้ครีมกันแดด
รอยย่น – แบ่งเป็น 3 แบบ คือ รอยเหี่ยวจากอารมณ์ รอยเหี่ยวจากแสงแดด และรอยเหี่ยวแห้ง รอยเหี่ยวย่นป้องกันได้ด้วยการมีอารมณ์แจ่มใส อย่าทำหน้านิ่วคิ้วขมวด หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัด
พักผ่อน – เป็นเคล็ดลับหน้าใสง่าย ๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ วันละไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง รับประทานอาหารให้ครบหมู่ รวมทั้งผักผลไม้และดื่มน้ำให้เพียงพอ นอกจากนั้นต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ
บุหรี่ – เคล็ดลับหน้าใส ที่ไม่บอกใคร ๆ ก็คงรู้ นอกจาก ขัดขวางหน้าใสของเราแล้วยังทำให้แก่เร็ว ผิวบาง ผิวหย่อนยาน ผิวแห้ง เกิดมะเร็งผิวหนังได้ง่ายขึ้น เวลาเกิดแผล จะหายช้า บุหรี่ทำลายผิวหนังได้รุนแรงพอๆ กับการโดนแสงแดดเผา การเที่ยวกลางคืนบ่อยๆ อาจทำให้ผิวเสียได้ เนื่องจากสถานบันเทิงอบอวลด้วยบุหรี่
แอลกอฮอล์ – ทำให้เปลือกตาบวม ผู้ที่ดื่มจัดจะขาดวิตามินบี ทำให้ผิวพรรณซีด เหี่ยวแห้ง หย่อนยาน เวลาเมามักไม่ได้ทำความสะอาดใบหน้าก่อน ทำให้เกิดผื่นแพ้เครื่องสำอาง และสิวได้ง่ายไม่เครียด - ความเครียดทำให้เป็นลมพิษ ผมร่วง เริมกำเริบ เหงื่อออกมากจนมีกลิ่นตัว หรือสิวกำเริบได้ บางรายเวลาเครียดชอบแกะสิวเล่น ทำให้เกิดแผลเป็น วิธีหลีกเลี่ยงความเครียดทำได้เช่น ออกกำลังกาย นั่งสมาธิ เล่นโยคะ นวด ทำใจให้ผ่อนคลาย มีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดี เป็นเคล็ดลับหน้าใส ที่นอกจากทำให้หน้าใสแล้ว ยังทำให้ชีวิตมีความสุขอีกด้วย ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น